Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Tháng 04 : 59
Năm 2024 : 1.461
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng phê bình địa phương xảy ra sai phạm thi THPT quốc gia

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ và xử lý trách nhiệm Ban chỉ đạo thi, các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về báo cáo của UBND tỉnh Hòa Bình đề cập kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Thủ tướng nghiêm khắc phê bình tỉnh và các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi; yêu cầu Chủ tịch tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo quy định.

Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát quy trình tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi để hoàn thiện quy chế thi và giải pháp khắc phục. Bộ cần có văn bản hướng dẫn xử lý đối với trường hợp đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi điểm thi.

Trước đó, Hội đồng thi THPT quốc gia ở tỉnh Hòa Bình đã có sai phạm trong khâu chấm thi. Công an địa phương đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giam hai cán bộ về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tuy nhiên, cơ quan này chưa công bố xác định được bao nhiêu bài thi bị can thiệp, nâng điểm, thủ đoạn như thế nào.

Đến nay, điểm thi của thí sinh ở Hòa Bình cũng giống như tỉnh có sai phạm là Sơn La, chưa được trả về thực chất. Trong khi đó, thí sinh của hai địa phương này và của tỉnh có nghi vấn gian lận là Lạng Sơn chiếm nhiều trong danh sách thủ khoa một số đại học tốp đầu cả nước. 

"Đã nhập học nhưng nếu kết luận bài thi của thí sinh có gian lận, em đó sẽ bị buộc thôi học", Vụ phó Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Trần Anh Tuấn nhấn mạnh cách xử lý với thí sinh gian lận điểm thi. Dù làm theo đúng quy định là vẫn nhập học cho các thí sinh ở địa phương đang điều tra sai phạm thi cử có tên trong danh sách trúng tuyển, các trường đại học vẫn mong chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an, để tuyển được người học xứng đáng.

 

(Theo VnExpress)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới