Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 04 : 63
Năm 2024 : 1.465
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học Stem tại trường TH&THCS Vân Hội

 

Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mô hình giáo dục STEM là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, kỹ thuật, toán học, công nghệ, qua đó xây dựng cho học sinh các kỹ năng được kết hợp hài hòa từ kiến thức của các bộ môn nói trên để sử dụng khi làm việc trong thế giới công nghệ ngày nay.

Đồng thời STEM trang bị cho người học những kỹ năng về tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; kỹ năng làm việc theo nhóm; khả năng tư duy chiến lược và định hướng mục tiêu; kỹ năng quản lý thời gian, nhằm chuẩn bị cho học sinh những tri thức thiết yếu nhất của thế kỉ 21, những kỹ năng có thể giúp tăng đáng kể ưu thế cạnh tranh của lao động ở mỗi quốc gia.

Với chủ đề, “Hãy thiết kế ngôi nhà mơ ước của em và thuyết minh về ngôi nhà đó”. Kết hợp giữa các môn học Công nghệ, mỹ thuật, Toán, Ngức văn, KHTN các em đã thiết kế được ngôi nhà và tạo ra được những sản phẩm của nhóm. Mặc dù chưa được hoàn chỉnh nhưng các em cũng rất hào hứng và thích thú với sản phẩn của mình làm ra,  qua làm việc nhóm các em có sự gắn kết, trao đổi, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, các em thêm tích cực học tập.

Một số sản phẩm của HS

Mô hình sáng tạo dựa trên nền tảng môn toán (hình học không gian) và những kiến thức của môn Công nghệ về bản vẽ kĩ thuật đã được cụ thể hóa qua các mô hình nhà ở với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi sản phẩm là một ước mơ về ngôi nhà trong tương lai của các em học sinh. Nhờ có phương pháp giáo dục STEM đã mang học sinh đến gần với thực tế hơn, cụ thể hóa ước mơ, giúp các em thích thú và tự tin hơn với năng lực của mình./.


Tác giả: Phòng Giáo dục và Đào tạo Trấn Yên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới