Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 09 : 41
Năm 2020 : 410
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỜ HỌC TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH

       Trong những năm gần đây, dạy và học tích cực đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, thể chế hóa thông qua các văn bản hướng dẫn giáo viên các cấp áp dụng vào thực tế dạy và học trong các nhà trường phổ thông và các trường sư phạm đào tạo giáo viên.

      Với sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên, trường TH&THCS số 1 Lương Thịnh thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học tích cực. Nhiều giáo viên đã rất thành công, trở thành giáo viên giỏi trường trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao kết quả học tập của học sinh. Một trong những sự thành công đó là việc tổ chức cho học sinh tích cực trong các tiết học.

            Ảnh: Học sinh trong giờ giáo dục ngoài giờ lên lớp

         Thành công trong giờ học đó là sự tích cực tham gia học tập vui chơi. Mạnh dạn trong việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học giúp giờ học nhẹ nhàng hiệu quả.     

               Ảnh: Học sinh trong giờ giáo dục ngoài giờ lên lớp

         Đổi mới chương trình giáo dục và cùng với nó là đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới đánh giá là những phương diện thể hiện sự quyết tâm cách tân, đem lại những thay đổi về chất lượng và hiệu quả giáo dục. Những đổi mới này đều được biểu hiện sinh động trong mỗi giờ học qua hoạt động của người dạy và người học. Chính vì thế những câu hỏi như: Làm thế nào để có một giờ học tốt? Đánh giá một giờ học tốt như thế nào cho chính xác, khách quan, công bằng? luôn có tính chất thời sự và thu hút sự quan tâm của tất cả các giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. 

 

        Một giờ học tốt là một giờ học phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của cả người dạy và người học nhằm nâng cao tri thức, bồi dưỡng năng lực hợp tác, năng lực vận dụng tri thức vào thực tiễn, bồi dưỡng phương pháp tự họctác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, đem lại hứng thú học tập cho người học. Đó là giờ học học sinh tự giác, học sinh chủ động,.. giáo viên chỉ đóng vai trò tổ chức hướng dẫn./.

                                                                                                                                Ngọc Đăng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới